મેં 25-26 લાખના પેકેજની નોકરી છોડી અને પછી ખબર પડી કે મારા પિતાને કેન્સર છે: પ્રતીક ગાંધી

પ્રતિક ગાંધી સફળતા પહેલા પણ એવા જ હતા અને સફળતા પછી પણ. ભલે તે નાનામાંથી મોટા ઘરમાં ગયો હોય કે પછી તેની કાર મોંઘી થઈ ગઈ હોય પણ તેનું વલણ બિલકુલ બદલાયું નથી. આજે પણ જે લોકોએ તેને જોયો હતો તે લોકો કહે છે કે એક દિવસ તમે મોટા અભિનેતા બનશો. પ્રતિક ગાંધીની સફળતામાં તેના પિતાએ મહત્વનો ભાગ ભજવ્યો છે. પડદાના ‘હર્ષદ મહેતા’ જે સમય સાથે પરિપક્વ થયા છે અને સફળતાને પોતાના માથા પર હાવી થવા દેતા નથી, તેને સફળતા મોડી મળવાનું કોઈ દુ:ખ નથી, બલ્કે તે તેને સર્વશક્તિમાનની કૃપા માને છે. સફળતા મેળવ્યા બાદ પોતાની જગ્યાએ લોકોની નજરમાં બદલાવ જોનાર પ્રતિક લખનૌમાં તિગ્માંશુ ધુલિયાની ફિલ્મ ‘ઘમાસન’નું 11 દિવસ સુધી શૂટિંગ કરીને પાછો ફર્યો છે. જતી વખતે તેણે વચન આપ્યું કે જ્યારે તે અહીં આવશે ત્યારે તે શહેરના લોકોને લખનૌમાં થિયેટર કરતા બતાવશે.

Pratik Gandhi reveals he walked away from Rs 25 lakh salary to focus on  acting career: 'Had taken Rs 60 lakh loan' | Entertainment News,The Indian  Express
image soucre

તને કહ્યું હતું કે નોકરી છોડીને માત્ર એક્ટિંગ કરો’
જ્યારે હું કંઈ ન હતો, ત્યારે ત્યાં બે-ત્રણ લોકો મને કહેતા હતા, ‘તમે બહુ સારું કામ કરો છો. તું નોકરી વગેરે છોડી દે અને બસ આ જ કર. મુંબઈમાં એક મનોહર ગઢિયા છે, જે પીઆર એજન્સી ચલાવે છે. જ્યારે હું પહેલીવાર સુરતથી મુંબઈ આવ્યો ત્યારે તેણે જ મને લોકો સાથે પરિચય કરાવ્યો હતો. તેણે કહ્યું કે તું માત્ર એક્ટિંગ કર, બાકી બધું છોડી દે. પછી મારા થિયેટરના દિગ્દર્શક મનોજે પણ એવું જ કહ્યું. ખરેખર, આપણે જે થિયેટર કરતા હતા તેને પ્રાયોગિક કહેવાય છે. તેની સાથે રહેવું શક્ય નથી. એટલે કે, બધું ઓછું હશે પરંતુ તેમ છતાં તે ચાલશે. મારા માટે આ કરવું શક્ય નહોતું, તે પણ પરિવાર સાથે. વળી, મારા પિતા પણ હતા, જેઓ આ વાતો કહેતા હતા.

પપ્પા હંમેશા કહેતા – તું કંઈ ન કર, માત્ર અભિનય કર
કૌભાંડ 1992 પછી જીવન કેવી રીતે બદલાયું તે જોવા માટે મારા પિતા જીવ્યા ન હતા. તે હંમેશા એક વાત કહેતો કે તમે કંઈ ન કરો, માત્ર અભિનય કરો. શું થશે, તમે વધુને વધુ નાના ઘરમાં રહેશો. ગાડી વગર ફરશે પણ બહુ ખુશ થશે. તેમની આ પંક્તિઓ આજે પણ મને યાદ છે. અંતે, 25-26 લાખના પેકેજ સાથે મેં નોકરી છોડી દીધી. ઘરે ખબર પડી કે પિતાને કેન્સર છે. તમામ પ્રકારની તકલીફો આવી, પરંતુ એક વખત પણ તેમના મોંમાંથી એ વાત નીકળી ન હતી કે જો તમે કામ કરતા હોત તો કદાચ કંઈક અલગ હોત. એવું નહોતું કે મેં નોકરી છોડી દીધી અને મોટી નોકરીઓ મળવા લાગી. હું થિયેટર, નાની ગુજરાતી ફિલ્મો કરતો હતો. ભલે આજે તે આપણી સાથે નથી, પરંતુ મને લાગે છે કે તે હંમેશા મારી સાથે છે. આજે પણ હું મારી દરેક વાત તેની સાથે શેર કરું છું.

Months with no income": Scam 1992 star Pratik Gandhi shares his struggles |  Filmfare.com
image soucre

મારું જીવન પહેલા જેવું છે
અત્યાર સુધી મને લાગ્યું નથી કે સફળતા મારા પર હાવી છે. હા, લોકોનો મારા પ્રત્યેનો અભિગમ ચોક્કસ બદલાયો છે. લોકો મારી સાથે વાત કરતા શબ્દો પણ બદલાઈ ગયા છે. મેં મારી અંદર જોયા વિના લોકોની આંખોમાં આ ફેરફારો જોયા છે. મારું જીવન પહેલા જેવું જ છે. મારી ખાવા-પીવાની આદતોમાં કંઈ બદલાયું નથી. હા, એ બરાબર છે કે હું નાનામાંથી મોટા ઘરમાં આવ્યો છું, ગાડી બદલી છે. જો મારી પાસે નોકરી હોત તો પણ આ બધી બાબતો વર્ષ-દર-વર્ષે ઇન્ક્રીમેન્ટ અને પ્રમોશન સાથે બદલાતી રહેતી. તે ભૌતિકવાદી ફેરફારો મૂળભૂત રીતે છે. જ્યાં સુધી વિચારધારા, વાર્તાઓ પ્રત્યેનો અભિગમ, સ્ક્રિપ્ટની પસંદગીનો સવાલ છે, તે પહેલા જેવો હતો તેવો જ છે. જ્યાં મને લાગે છે કે આ વસ્તુ કરવી જોઈએ, તે કરવામાં મજા આવશે અથવા જો હું તે કરી શકું તો હું તે જ કરું છું.

ઘણું કરીને અહીં આવ્યા
હું બદલાતો નથી તેના ઘણા કારણો છે. હું મારા જીવનમાં ઘણી વસ્તુઓ જોયા પછી અહીં પહોંચ્યો છું. મતલબ કે દરેક નાની-નાની વસ્તુને મૂલ્ય આપવું એ મારા જીવનનો આધાર બની ગયો છે. હું શિક્ષકોના પરિવારમાંથી આવું છું, તેથી તમારી વર્તણૂક, તમે કેવી રીતે બોલો છો જેવી કેટલીક બાબતો બાળપણથી પરિવારમાં જોવા મળે છે, તેથી તે અચાનક બદલાશે નહીં. બીજું, હું 20-25 વર્ષનો વ્યક્તિ નથી. તે એવી ઉંમર છે જ્યાં તમે ખૂબ જ ઝડપથી પ્રભાવિત થઈ શકો છો. 40-42 વર્ષની ઉંમરમાં આવો ફેરફાર ક્યાં શક્ય છે.

Pratik Gandhi: Regional cinema has the power to tell stories rooted in our  own soil | Hindi Movie News - Times of India
image soucre

મહાત્મા ગાંધીની બાયોપિક મોટી ઉપલબ્ધિ છે
મહાત્મા ગાંધી પર બની રહેલી સિરીઝ મારા માટે અત્યાર સુધીની સૌથી મોટી ઉપલબ્ધિ છે. આ બાયોપિકનો પડકાર પણ વધુ છે. આના ઘણા કારણો છે. પ્રથમ વસ્તુ, તે સમય અને યુગ અલગ હતા. તે સમયની ઘણી બધી બાબતો એવી છે કે તમે કયા એન્ગલથી વાર્તા કહેવા માંગો છો, તે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. બાપુ જેવા મહાપુરુષના જીવનની દરેક વાતને એક જ વારમાં આવરી લેવી અશક્ય છે. આ એક શ્રેણી છે તેથી ઘણું બધું આવરી લેવામાં આવશે. હજુ પણ ઘણી બધી બાબતો નક્કી કરવામાં આવશે કે આપણે કયો માર્ગ વાર્તા કહેવા માંગીએ છીએ. અમે તેના વિશે ઘણું વાંચ્યું અને જોયું છે, તેથી મારે તેના પાત્ર માટે શારીરિક પરિવર્તન કરવું પડશે. એક વાત જે સૌથી અગત્યની છે તે એ છે કે તે સમયે તેના મનમાં શું ચાલી રહ્યું હતું તે અર્થઘટન માટે ખુલ્લું છે. જે વસ્તુ વિશે કોઈ જાણતું નથી તેને સ્પર્શ કરવાનો મારો પ્રયત્ન રહેશે. બહુ ઓછા લોકો હશે, જેમણે ‘માય સત્ય કે પ્રયોગ’ પુસ્તક વાંચ્યું હશે. આજની પેઢીને એવું જ લાગે છે કે બાપુ જન્મ્યા ત્યારથી જ મહાન માણસ હતા. એવું નહોતું. તેના મનની અનિર્ણાયકતા કે તેના મનમાં કયા સમયે શું ચાલી રહ્યું હતું, એક અભિનેતા તરીકે મારે તે બહાર કાઢવું ​​પડશે, તો જ તેમાં નવીનતા આવશે.

દક્ષિણ સિનેમા તેના સાહિત્ય, જમીન સાથે જોડાયેલ છે
પ્રેક્ષકોના દૃષ્ટિકોણથી સાઉથ સિનેમા વિશે મને જે લાગ્યું તે એ છે કે તેમની ફિલ્મો તેમની વસ્તુઓ, સાહિત્ય, જમીન સાથે જોડાયેલી રહે છે, તેથી જ અમે તેનો વધુ આનંદ લઈ રહ્યા છીએ. તેઓ વાસ્તવિક દેખાય છે. પાન ઈન્ડિયાનું દબાણ મુખ્ય પ્રવાહમાં ક્યાંક ને ક્યાંક છે. તેના કારણે ઘણી વસ્તુઓ પાતળી થઈ જાય છે. બોલિવૂડમાં આ ક્યાંક ખૂટે છે. માર્ગ દ્વારા, આ એક તબક્કો છે, જે દરેક જગ્યાએ, દરેક ઉદ્યોગમાં આવે છે. આવી સ્થિતિમાં, મને લાગે છે કે જ્યારે આવું થાય છે, ત્યારે જ નવી વસ્તુઓ બહાર આવે છે. વાર્તા કહેવાની નવી રીતો બહાર આવશે અને નવી વાર્તાઓમાં લોકોનો રસ પણ વધશે.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *